เว็บบอร์ด : View

ยางโดนตะปูตำ จะทำอย่างไร

เรื่องที่ 3   ยางโดนตะปูตำ  จะทำอย่างไร
img

ยาง ถูกตะปูตำ จะทำอย่างไร ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจในยางที่เราใส่ใช้งานกันก่อน ยางรถยนต์นั่ง หรือ ยางรถบรรทุกขนาดเล็ก ปัจจุบัน เกือบร้อยเปอร์เซนต์จะเป็นยางชนิดแบบ Tubeless อธิบายคือ เป็นยางประเภทที่ไม่มียางใน อยู่ในยางนั่นเอง

ยางประเภทนี้ มีความปลอดภัยที่สูงกว่ายางแบบประเภทที่ใช้ยางในในรถรุ่นเก่าๆมาก ดังนั้น เมื่อยางแบบ Tubeless โดนตะปูตำบริเวณหน้ายาง จะส่งผลให้ลมยางค่อยๆรั่วซึมออกมา ช่วงเวลานั้น ถ้าเรามีธุระด่วนกะทันหัน แนะนำให้เติมลมเข้าไปในยางเส้นนั้นให้มากกว่าปกติ 10-15 ปอนด์ แล้วขับใช้งานทำธุระต่อไปได้ตามปกติ

ยางเส้นดังกล่าวจะค่อยๆรั่วซึมออกมาช้าๆ เมื่อเติมลมเข้าไปในยาง ก็สามารถขับใช้งานต่อไปได้ ข้อสำคัญ ห้ามดึงตะปูออกจากยางโดยเด็ดขาด เพราะถ้าเราดึงตะปูออกเมื่อใด จะทำให้ลมยางรั่วออกมาจากรูที่โดนตะปูตำอย่างรวดเร็ว ภายในไม่กี่นาที ยางจะแบบแฟบ จนไม่สามารถวิ่งใช้งานต่อไปได้เลยนะครับ

ดังนั้น เมื่อทำธุระเสร็จก็ควรหาเวลาเอารถไปให้ร้านยาง ถอดยางออกมาปะให้เรียบร้อย เพราะยางที่โดนตะปูตำนั้น ถ้าไม่จัดการปะให้เรียบร้อย มันก็ยังคงรั่วอยู่อย่างนั้น ปล่อยทิ้งไว้หลายๆวัน ยางก็จะแบนแฟบในที่สุดเช่นกันครับ

ด้วยความปรารถนาดีจาก ชัย สปอร์ตแม็กซ์
www.sportmag100.com

เมื่อ : 2016-07-22 16:50:33 / โดย : ชัย สปอร์ตแม็กซ์


พิมพ์คำตอบ / ขอสงวนสิทธิ์ในการคัดกรองเนื้อหา
ตอบโดย


//Body

ซ่อมล้อแม็ก ทำสีล้อแม็ก
sportmag สาขา รามอินทรา 50 sportmag สาขา เลียบด่วน






พิมพ์คำค้น เว้นวรรคได้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ : เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพต่างๆ ให้ตรงใจคุณยิ่งขึ้น
x